HƯỚNG DẪN SỬA BẾP IC KHÔNG ĐÁNH LỬA

Bài này chúng tôi hướng dẫn các bạn nguyên nhân sâu xa hơn một chút, vượt qua ranh giới của nguyên tắt cơ bản về kỹ thuật sửa chữa các bệnh về bếp sử dụng năng lương gas. Đó là sửa ic bếp gas khi không còn đánh lửa.

Hôm nay suabepga.net.vn sẻ chỉ dẫn các bạn cách thay Ic hoặc sửa chữa khi bếp không còn đánh lửa được nữa.

Bài này chúng tôi hướng dẫn các bạn nguyên nhân sâu xa hơn một chút, vượt qua ranh giới của nguyên tắt cơ bản về kỹ thuật sửa chữa các bệnh về bếp sử dụng năng lương gas. Đó là sửa ic bếp gas khi không còn đánh lửa.

1. Tóm tắt:

- Ic bếp gas 90% rất khó hỏng “bếp ga hỏng chưa chắc ic đã hỏng” đâu nhé. Mỗi cái bếp ga chỉ có duy nhất 1 cục ic dành cho 1 lò, 2 lò, 3 lò.v.v.

- Vì ic bếp ga vi mạch đơn giản ít linh kiện và không có chíp xử lý. Đa số ic hỏng là do cháy cuộn điện trở và Transistor. Ngày nay không còn thợ sửa ic nữa và thay vào đó là thay thế. Có nhiều bạn hỏi " Ic bếp ga giá bao nhiêu ", ic giờ rất rẻ giá giao động từ khoản 150 nghìn trở xuống, các bạn có thể tìm mua tại đây hoặc các nơi bán linh kiện bếp ga. So với những năm đầu tiên khi ngành công nghiệp lò thiết kế ra bếp gas sử dụng đánh lửa bằng sung điện thì rất đắt và hiếm.

Mạch ic bếp gas 2 lò có cảm ứng nhiệt, chuông báo ngắt gas tự động

- Những bếp có gắn Ic đánh lửa bằng sung điện đa số tại việt nam 90% là bếp gas âm, 10% còn lại là bếp gas thùng, bếp gas dương.

Vd1: bếp ga dương nội địa nhật Rinnai, Paloma .v.v

Vd2: bếp gas âm Rinai, torino, malloca, capri. Sakura .v.v.

2. Nguyên nhân ic bị hỏng:

a. 90% hết pin

b. Chuột cắn dây dẫn điện đấu nối ic.

c. 10% đứt điện trở hoặc Transistor. Dân thợ thường gọi là chết hay cháy cục ic.

3. Cách khắc phục:


a. Thay pin tùy loại pin đại hay pin trung, pin tiểu cho từng loại bếp. Các bạn có thể mở pin ở hộp dưới đáy bếp ga hoặc trước sau mặt bếp để biết pin loại gì. Chú ý các bạn nhớ mua loại pin tốt nhé!

Hộp chứa pin bếp gas âm

b. khi bị chuột cắn các bạn phải mở tháo bếp ra, tìm dây màu nào đứt thì đấu nối lại. Chú ý nhớ tháo pin ra khi đấu nối nhé đề phòng bị giật và bít các lỗ to của bếp lại để chuột không vào được nữa.

c. Khi test trực tiếp không còn tính hiệu báo sung đánh tia lửa điện nữa thì nên thay ic. Các bạn có thể kham khảo sơ đồ đấu dây ic tại đây.

4. Tóm lại:


- Ic bếp gas 90% là rất khó hư hỏng, trừ trường hợp đặt biệt. Chúng tôi nhắc lại để các bạn đề phòng. Dạo này nghe nói các bạn bảo phải thay ic bếp gas rất nhiều lần do không đánh lửa được, thợ sửa bếp ga bảo phải thay giá cả thì trên trời. Có thể 99% các bạn đã bị những anh thợ này lừa gạt rồi.

- Các bạn điều gì vướn mắt có thể comment về cho chúng tôi, hoặc liên hệ trực tiếp với tôi qua trang liên hệ trên menu.

Trần Thiện

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget